Xem
Tìm
 
   TRANG CHỦ
  GIỚI THIỆU
  HOẠT ĐỘNG
  VIỆT NAM
  CHÂU Á
  CHÂU MỸ
  GIÁ LAND(USA,CANADA)
  GIÁ LAND TRUNG MỸ
  GIÁ LAND NAM MỸ
  GIÁ LAND MEXICO
  VÉ MÁY BAY
  ĐẶT XE VAN & BUS
  DU LỊCH RV HOA KỲ
  DỊCH VỤ
  LIÊN HỆ
   Vé TransAsia Airways – Đà Nẵng
  Đà Nẵng - Taipei
  GE China
  GE Malaysia
   Ảnh trong tuần

Đoàn doanh nghiệp VCCI làm việc và trao đổi thông tin về TPP với doanh nghiệp Mỹ trong tòa nhà Thương mại Ronald Reagan tại thủ đô Washington, DC
Khách du lịch thưởng thức món Tôm Hùm tại Rosarito - Mexico
   Hổ trợ trực tuyến
Hổ Trợ Khách Hàng
08.38 388 860
08.38 388 861
   Liên hệ

Tymes Vietnam – Văn phòng chính, Tp HCM
90 Trần Đình Xu. Tầng 7, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Việt Nam
Mobile: 0903 112 186
Tel: 84 (8) 3 8388 862
Email: info@tymesvietnam.com
USA Office, California
1400 West Valley Blvd,
Alhambra, CA 91803 USA
Tel:(626) 282-8383
Fax:(626) 282-8281
Email: tourusa@tyius.com
   Tham Gia Hội Viên
  Tham Gia Hội Viên
   Tin tức
   Địa chỉ cần biết
   ĐC Hàng Không tại VN
   Văn phòng LSQ & TLSQ tại VN
   Lượt truy cập
2266299
   Xem
 
 
   Tin Tức
Những tòa nhà lạ nhất thế giới
19/04/2008 00:19:AM
Image  Trái ngược với những sáng tạo mang tính trừu tượng của những trường phái hội họa, kiến trúc là một ngành tưởng chừng như mang tính qui luật chặt chẽ, nhưng cũng đã có những ngôi nhà phá cách mang đến sự ngạc nhiên cho không ít khách tham quan.

Thực vậy, trong suy nghĩ của mỗi người, khả năng tìm tòi và sáng tạo luôn thôi thúc người ta tìm ra những ý tưởng mới trong đó, ngôi nhà là một trong những môi trường gần gũi và thuận lợi nhất để thể hiện các ý tưởng mới, lạ.

Ngôi nhà nhảy múa (Dancing House)
Thật ấn tượng, ngôi nhà dường như đang uốn người trong một không gian đô thị thẳng tắp. Chính vì vậy, ai đi qua tòa nhà này cũng phải ngước nhìn. Ngôi nhà nhảy múa nằm ở ngay Prague, thủ đô nước Cộng Hòa Tiệp khắc, và có nhiều bàn cãi nhất xung quanh ý tưởng thiết kế xây dựng nó. Tòa nhà Dancing house do một kiến trúc sư ở California (Mỹ) vẽ mẫu. Và nhiều người cho rằng kiến trúc sư này đã thực hiện "tác phẩm" trong lúc ông đang có nhiều ấn tượng "nhảy múa" trong đầu. Chính vì vậy mà ngôi nhà hiện tại có dáng dấp như một vũ công đang phô diễn tài nghệ ngay trên đường phố nhộn nhịp.

Tòa nhà ngược đầu 135 độ.
Tòa nhà này chưa từng có một tên gọi chính thức nào. Người ta có thể gọi tên nó dựa vào sự kỳ quặc mà có mang lại trong suy nghĩ của mọi người. Có người gọi là Upside down house và cũng có người gọi nó là “Ngôi nhà 1350” (vì nó có góc nghiêng là 1350). Ngôi nhà được xây dựng ở Nhật Bản với mái ngói hồng, được thiết kế ảo như được xây ba tầng, có vẻ như đang có chiều hướng sụp lún. Nhưng nếu nhìn từ bức tường chính có màu hồng, thì ngôi nhà trở nên thật ấn tượng, ngả nghiêng trong suy nghĩ của mỗi người, khi có dịp đi ngang qua.

Image   Ngôi nhà Méo mó (Crooked House)
Tòa nhà này được xây dựng vào năm 2004, là một phần phụ của khu thương xá nổi tiếng và đông khách tại Sopot, Ba Lan. Ngôi nhà có vẻ bị bóp méo vào ở phần giữa, tạo nên những vòm mái uốn cong lượn vòng như sóng nước. Nhìn từ ngoài vào, ngôi nhà như gương mặt một người đàn ông đang nhìn mọi người đi dạo, và ngược lại “người đàn ông” cũng được không ít du khách qua lại quan tâm.

Image   Tòa nhà người máy (Robot Building)
Đây là ngân hàng Á Châu (Bank of Asia) một nơi nổi tiếng ở Bangkok, thủ đô Thái Lan. Tòa nhà này được xây lên từ năm 1985 và dáng vẻ "Người máy" - là một biểu tượng tân tiến của ngành ngân hàng. Tòa nhà này sẽ còn có khả năng sẽ phát triển cao hơn, cùng với sự tăng trưởng kinh tế trong tương lai của đất nước này.

Ngôi nhà ngược đầu.
Tòa nhà có tên gọi là Wonderworks, được xây dựng tại tiểu bang Florida, Hoa Kỳ. Đây là một phòng triển lãm nhưng được thiết kế một cách đầy ấn tượng như khung cảnh của sự hoang tàn trong cuộc chiến với người ngoài hành tinh. Tòa nhà to lớn bỗng chốc bị lật ngược một cách kinh ngạc, chỉ còn chừa một lối đi cho khách tham quan. Đây là một trong những chiêu thức vừa gây sự chú ý cho phòng triển lãm, vừa mang một phong cách khá lạ trong thiết kế công trình xây dựng kiểu ngược đời này.

Image    Tòa nhà Wilson (Wilson Hall)
Tòa nhà mang những đường nét tương lai này đã được xây từ năm 1971 đến năm 1974 tại Chicago, Hoa Kỳ. Tòa nhà này chứa nhiều phòng thí nghiệm và là nơi làm việc của hơn 1,500 khoa học gia nổi tiếng Hoa Kỳ. Dĩ nhiên đây cũng là nơi diễn ra những cuộc thí nghiệm kỳ lạ như như chính hình dáng của nó.

(Nguồn: nguoidulich.net)


[In bài này] [Gửi cho bạn]
Các tin khác:
[1]  2  3  4  5 

 

  Video
Loading...
Tour Du Lịch tham quan MEXICO - BAJA CALIFORNIA (Rosarito & Ensenada)
 Xem video này 
Xem danh sách video
 
   Hot News


   Đối tác
   Thành viên
   Tỷ giá ngoại tệ
(Nguồn: )
   Đồng hồ
   
Bản quyền thuộc Công ty TNHH TYMES Việt Nam đăng ký © 2000 - 2024,
cấm sao chép lại tất cả thông trên nếu không được sự đồng ý của chúng tôi.
Tymes Vietnam và Deluxe Travel Services! Là nhãn hiệu được cầu chứng thương mại thuộc sở hữu Công ty Tymes Việt Nam.
Tất cả các sản phẩm và công ty cung cấp sản phẩm trong website này đang hoặc đã được cầu chứng thương mại của đơn vị cung cấp.
Hợp tác Du lịch Quốc tế với Cty TNHH Du lịch Lê Phong được Tổng cục Du lịch cấp Giấy phép số: LHQT 79-084/2015
Được phát triển bởi Công ty Tymes Viet Nam Ltd.