Xem
Tìm
 
   TRANG CHỦ
  GIỚI THIỆU
  HOẠT ĐỘNG
  VIỆT NAM
  CHÂU Á
  CHÂU MỸ
  GIÁ LAND(USA,CANADA)
  GIÁ LAND TRUNG MỸ
  GIÁ LAND NAM MỸ
  GIÁ LAND MEXICO
  VÉ MÁY BAY
  ĐẶT XE VAN & BUS
  DU LỊCH RV HOA KỲ
  DỊCH VỤ
  LIÊN HỆ
   Vé TransAsia Airways – Đà Nẵng
  Đà Nẵng - Taipei
  GE China
  GE Malaysia
   Ảnh trong tuần

Đoàn doanh nghiệp VCCI làm việc và trao đổi thông tin về TPP với doanh nghiệp Mỹ trong tòa nhà Thương mại Ronald Reagan tại thủ đô Washington, DC
Khách du lịch thưởng thức món Tôm Hùm tại Rosarito - Mexico
   Hổ trợ trực tuyến
Hổ Trợ Khách Hàng
08.38 388 860
08.38 388 861
   Liên hệ

Tymes Vietnam – Văn phòng chính, Tp HCM
90 Trần Đình Xu. Tầng 7, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Việt Nam
Mobile: 0903 112 186
Tel: 84 (8) 3 8388 862
Email: info@tymesvietnam.com
USA Office, California
1400 West Valley Blvd,
Alhambra, CA 91803 USA
Tel:(626) 282-8383
Fax:(626) 282-8281
Email: tourusa@tyius.com
   Tham Gia Hội Viên
  Tham Gia Hội Viên
   Tin tức
   Địa chỉ cần biết
   ĐC Hàng Không tại VN
   Văn phòng LSQ & TLSQ tại VN
   Lượt truy cập
2266309
   Xem
 
 
   Tin Tức
Những hồ nước nổi tiếng nhất thế giới
19/04/2008 00:14:AM
Bên cạnh những giá trị lịch sử - văn hóa do con người sáng tạo, thiên nhiên từ lâu đã kiến tạo nên một hệ thống các giá trị thẩm mỹ do cảnh quan tự nhiên mang lại đầy bất ngờ và thú vị. Quả thật, thiên nhiên đã khéo léo sáng tạo ra các giá trị nghệ thuật xuất sắc, từ thế giới đại dương bao la, xanh ngắt một màu với những thảm san hô đầy màu sắc, đến những đãy núi cao ngất tầng mây và còn có cả những hồ nước, chứa đựng biết bao sự bất ngờ cho người thưởng ngoạn.

Image Baikal – hồ sâu nhất thế giới
Nằm ở phía Nam Siberia, hồ Baikal có chiều sâu trung bình là 730m, nơi sâu nhất lên đến 1.620m. Đây là nơi cư trú của rất nhiều loài động vật, đặc biệt là cá hồi và hải cẩu. Từ hồ Baikal, du khách có thể chinh phục ngọn Barguzin hùng vĩ. Vào mùa đông, du khách có thể trượt tuyết ngay giữa lòng hồ và còn có thú vui đặc biệt khác: câu cá dưới lớp băng. Từ năm 1992, hồ Baikal đã được quy hoạch thành vườn quốc gia. Năm 1996, UNESCO đã công nhận hồ Baikal là di sản thiên nhiên thế giới.

Image Bosomtwe – hồ nước tròn nhất thế giới
Hồ Bosomtwe nằm ở phía Tây châu Phi, thuộc Cộng hòa Ghana. Mặt hồ rất tròn và phẳng lặng. Các nhà nghiên cứu cho rằng, vào khoảng 1,3 triệu năm trước, có lẽ nơi đây đã từng có một mảnh thiên thạch khổng lồ rơi xuống và tạo nên hồ này, với đường kính khoảng 10,5km. Ngoài ra, hồ Bosomtwe còn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng bởi truyền thuyết về tên gọi Bosumtwi – tức là linh dương thần. Chuyện kể rằng, vào khoảng thế kỷ 15 (1648), có một người thợ săn bắn bị thương một con linh dương, và con linh dương đã biến mất khi đứng trước hồ nước. Từ đó, người ta còn gọi hồ Bosomtwe là hồ Linh dương thần.

Image Biển hồ Caspian - hồ nước lớn nhất thế giới
Biển hồ Caspian rất nổi tiếng, là ranh giới tự nhiên của hai châu lục Au - Á. Phía Tây nam và Nam của hồ là dãy Caucasus và Elbrutz quanh năm phủ tuyết. Hồ có diện tích khoảng 370.100km2 và chiều dài khoảng 7.000km, rất sâu và thường có sóng lớn cùng với hệ động thực vật đa dạng không thua gì thế giới đại dương.

Image Titicaca – hồ nước cao nhất trên thế giới
Hồ nằm trên dãy Andes (Nam Mỹ), ở độ cao 3.810m so với mực nước biển. Đây là ranh giới tự nhiên giữa hai nước Peru và Bolivia. Hồ chứa khoảng 830 km3 nước, có độ sâu trung bình là 100m. Điểm đặc biệt của nó là hồ nước ngọt duy nhất trên núi, có nhiệt độ rất thấp (từ 110C -140C) vì luôn nhận được nguồn nước từ khối tuyết tan trên đỉnh núi cao. Titicaca còn là một trong những cái nôi của nền văn hóa người Indian cổ đại, cùng rất nhiều thắng cảnh và truyền thuyết, thần thoại hấp dẫn du khách.

Image Biển Chết – hồ nước thấp nhất thế giới
Biển Chết nằm trên ranh giới hai nước Jordan và Israel, với chiều dài 76 km và nằm ở độ cao khoảng 417m dưới mực nước biển (số liệu năm 2005). Nguồn nước đổ vào biển chết xuất phát từ sông Jordan. Xung quanh các sông chảy vào Biển Chết là nham thạch đá vôi chứa nhiều muối khoáng nên nước hồ có hàm lượng muối rất cao. Do vậy, không có bất cứ sinh vật nào có thể sống được, trừ một vài loài vi khuẩn nhưng lại rất có lợi cho sức khỏe con người bởi 21 loại khoáng chất có trong nước biển…

Chaubunagungamaug – hồ có tên dài nhất thế giới
Tọa lạc tại vùng Webster, bang Massachusetts, nước Mỹ, hồ Chaubunagungamaug dài 4,8km và có tên gọi khá ấn tượng: Chargoggagoggman-haugagoggchaubunagungamaugg. Theo tiếng Indian, có nghĩa là: “Anh bắt cá ở bên chỗ anh, tôi đánh bắt cá ở bên chỗ tôi, không ai được đánh bắt cá ở giữa". Đến với nơi đây, du khách sẽ có dịp tham gia vào các môn thể thao như chèo thuyền, câu cá và bơi lội. Về mùa đông, du khách có thể trượt tuyết và câu cá dưới băng.

(Nguồn: nguoidulich.net)


[In bài này] [Gửi cho bạn]
Các tin khác:
[1]  2  3  4  5 

 

  Video
Loading...
Tour Du Lịch tham quan MEXICO - BAJA CALIFORNIA (Rosarito & Ensenada)
 Xem video này 
Xem danh sách video
 
   Hot News


   Đối tác
   Thành viên
   Tỷ giá ngoại tệ
(Nguồn: )
   Đồng hồ
   
Bản quyền thuộc Công ty TNHH TYMES Việt Nam đăng ký © 2000 - 2024,
cấm sao chép lại tất cả thông trên nếu không được sự đồng ý của chúng tôi.
Tymes Vietnam và Deluxe Travel Services! Là nhãn hiệu được cầu chứng thương mại thuộc sở hữu Công ty Tymes Việt Nam.
Tất cả các sản phẩm và công ty cung cấp sản phẩm trong website này đang hoặc đã được cầu chứng thương mại của đơn vị cung cấp.
Hợp tác Du lịch Quốc tế với Cty TNHH Du lịch Lê Phong được Tổng cục Du lịch cấp Giấy phép số: LHQT 79-084/2015
Được phát triển bởi Công ty Tymes Viet Nam Ltd.