Xem
Tìm
 
   TRANG CHỦ
  GIỚI THIỆU
  HOẠT ĐỘNG
  VIỆT NAM
  CHÂU Á
  CHÂU MỸ
  GIÁ LAND(USA,CANADA)
  GIÁ LAND TRUNG MỸ
  GIÁ LAND NAM MỸ
  GIÁ LAND MEXICO
  VÉ MÁY BAY
  ĐẶT XE VAN & BUS
  DU LỊCH RV HOA KỲ
  DỊCH VỤ
  LIÊN HỆ
   Vé TransAsia Airways – Đà Nẵng
  Đà Nẵng - Taipei
  GE China
  GE Malaysia
   Ảnh trong tuần

Đoàn doanh nghiệp VCCI làm việc và trao đổi thông tin về TPP với doanh nghiệp Mỹ trong tòa nhà Thương mại Ronald Reagan tại thủ đô Washington, DC
Khách du lịch thưởng thức món Tôm Hùm tại Rosarito - Mexico
   Hổ trợ trực tuyến
Hổ Trợ Khách Hàng
08.38 388 860
08.38 388 861
   Liên hệ

Tymes Vietnam – Văn phòng chính, Tp HCM
90 Trần Đình Xu. Tầng 7, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Việt Nam
Mobile: 0903 112 186
Tel: 84 (8) 3 8388 862
Email: info@tymesvietnam.com
USA Office, California
1400 West Valley Blvd,
Alhambra, CA 91803 USA
Tel:(626) 282-8383
Fax:(626) 282-8281
Email: tourusa@tyius.com
   Tham Gia Hội Viên
  Tham Gia Hội Viên
   Tin tức
   Địa chỉ cần biết
   ĐC Hàng Không tại VN
   Văn phòng LSQ & TLSQ tại VN
   Lượt truy cập
2266288
   Xem
 
 
   Tin Tức
7 kỳ quan thế giới
19/04/2008 00:28:AM
ImageBảy kỳ quan thế giới là những công trình kiến trúc và điêu khắc hoàn hảo, đại diện cho những thành tựu tuyệt vời nhất của nền văn minh cổ đại. Nhà sử học Herodotus (năm 484 - 425 TCN) là người lập nên danh sách bảy kỳ quan này, ông đã không sử dụng từ "kỳ quan" mà dùng từ "theamata", có nghĩa là "không thể không chiêm ngưỡng".

Có nhiều người thắc mắc tại sao lại chỉ có bảy kỳ quan. Thực tế không có sự giải thích cụ thể nào, nhưng con số "7" có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thần thoại học và tôn giáo học. Người ta luôn nói về bảy cánh cửa dẫn tới thiên đàng, bảy ngày trong một tuần và bảy biển lớn. Dường như nó luôn gắn chặt với truyền thống, lịch sử của vùng Địa Trung Hải và Trung Đông. Vậy, bảy kỳ quan này có sức hút gì để du khách “không thể không chiêm ngưỡng”?

Kim tự tháp Giza (Cairo, Ai Cập)
Người Ai Cập có câu tục ngữ: "Con người sợ thời gian nhưng thời gian lại sợ các kim tự tháp". Kim tự tháp Giza được xây dựng vào thế kỷ thứ 26 TCN. Đây là công trình kiến trúc cổ, cao nhất thế giới (145,75 m) trong 4.400 năm cho đến khi tháp Eiffel xuất hiện vào năm 1889. Kim tự tháp Giza là tổng thể gồm 3 kim tự tháp, trong đó kim tự tháp Khufu được coi là kỳ quan của thế giới.

ImageVườn treo Babylon (Iraq)
Dọc theo bờ phía đông của sông Euphrates, cách Baghdad (Iraq) 50 km về phía Nam, vườn treo Babylon là một kiệt tác được xây dựng dưới triều vua Nebuchadnezzar II (604 – 562 TCN). Cái nắng gay gắt và sự khô cằn quanh năm của vùng sa mạc đã làm cho hoàng hậu của vua Nebuchadnezzar II nhớ tới miền quê Medes – vùng đất phía tây bắc Iran, đầy cây xanh hoa lá, vì vậy vườn treo Babylon đã ra đời. Cho đến nay, điều đó vẫn nằm ngoài sức tưởng tượng của những nhà sử học.

Tượng thần Dớt ở Olympia (Hy Lạp)
Nằm ở một thị trấn cổ của Olympia, phía tây biển Hy Lạp và cách thành phố Athens (Hy Lạp)150km về phía tây, đó là nơi tượng thần Dớt (Zeus) được dựng nên. Vào thời cổ xưa, khi Thế vận hội diễn ra (có sự chứng kiến của thần Dớt) cũng chính là thời gian các bên ngừng giao chiến để tạo sự an toàn cho vận động viên. Tầm quan trọng của thế vận hội ngày một lớn do vậy, người ta xây dựng đền thờ thần Dớt (vào năm 470 - 460 trước CN, cao 40 bộ và rộng 22 bộ) để ghi nhớ sự kiện này.

ImageĐền Artemis (Thổ Nhĩ Kỳ)
Đền Artemis thuộc thành phố cổ Ephesus, gần thị trấn Selcuk cách Izmir (hay Smyrna) của quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ 50 km về phía Nam. Đền Artemis do kiến trúc sư người Hy Lạp – ông Chersipron thiết kế, được xây dựng vào khoảng năm 550 TCN, là nơi thờ nữ thần sinh sản - Epheus Artemis. Đây là công trình kiến trúc đầu tiên trong lịch sử được sử dụng đá cẩm thạch. Chiều dài của ngôi đền là 425 bộ và rộng 225 bộ với khoảng 127 cột đỡ bằng đá cẩm thạch. Ngôi đền bị phá hủy bởi người Gô-tích vào năm 262 TCN nhưng không được xây dựng lại.
 
 
 

ImageNgôi mộ Maussollos ở Halicarnassus (Thổ Nhĩ Kỳ)
Ngôi mộ của vua Maussollos thuộc thành phố Bodrum (hay Halicarnassus), trên vùng biển Aegear, phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đây, vùng này là nước Caira dưới triều vua Maussollos (377-353 TCN), thủ đô là Halicarnassus. Năm 353 TCN, khi vua Maussollos qua đời, nữ hoàng Artemisia (cũng là em gái của ông – theo tục lệ qui định ở Caira) quyết định xây một khu mộ thật lớn cho người chồng của mình. Chính vì qui mô to lớn của ngôi mộ (cao 45m), nó đã trở thành một công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới, đến nỗi cái tên Maussollos sau này đồng nghĩa với từ "ngôi mộ".

ImageTượng Colossus ở Rhodes (Hy Lạp)
Tượng Colossus được người dân Hy Lạp xây dựng vào khoảng năm 304 TCN, tại cảng Rhodes để cảm tạ công ơn của thần mặt trời - Helios, người đã giúp họ chiến thắng quân xâm lược Antigonids. Nhiều sách viết rằng, bức tượng đặt ở cầu cảng trên đảo Rhodes, hai chân dạng ra giống như cổng vào và tàu thuyền qua lại dưới chân ông. Cũng có người nói bức tượng có phong cách Hy Lạp truyền thống như khỏa thân, đội vương miện và áo choàng qua vai trái. Bức tượng được hoàn thành vào khoảng năm 282 TCN, với chiều cao khoảng 33m.


ImageNgọn hải đăng Pharos (Ai Cập)
Hải đăng Pharos nằm trên đảo Pharos - thuộc thành phố Alexandria (Ai Cập) ngày nay. Vào khoảng những năm 290 trước CN, cảng Alexandria phát triển rất thịnh vượng nên cần phải có một cơ chế dẫn đường cho tàu thuyền qua lại và cập cảng. Ptolemy Soter, người cai trị Alexandria lúc bấy giờ đã quyết định xây dựng ngọn hải đăng trên đảo này. Ngọn hải đăng Pharos gồm 3 phần, với chiều cao khoảng 117m, là công trình kiến trúc có chiều cao đứng hàng thứ hai (chỉ sau kim tự tháp Khufu) trong thời kỳ cổ đại.

(Nguồn: nguoidulich.net)


[In bài này] [Gửi cho bạn]
Các tin khác:
[1]  2  3  4  5 

 

  Video
Loading...
Tour Du Lịch tham quan MEXICO - BAJA CALIFORNIA (Rosarito & Ensenada)
 Xem video này 
Xem danh sách video
 
   Hot News


   Đối tác
   Thành viên
   Tỷ giá ngoại tệ
(Nguồn: )
   Đồng hồ
   
Bản quyền thuộc Công ty TNHH TYMES Việt Nam đăng ký © 2000 - 2024,
cấm sao chép lại tất cả thông trên nếu không được sự đồng ý của chúng tôi.
Tymes Vietnam và Deluxe Travel Services! Là nhãn hiệu được cầu chứng thương mại thuộc sở hữu Công ty Tymes Việt Nam.
Tất cả các sản phẩm và công ty cung cấp sản phẩm trong website này đang hoặc đã được cầu chứng thương mại của đơn vị cung cấp.
Hợp tác Du lịch Quốc tế với Cty TNHH Du lịch Lê Phong được Tổng cục Du lịch cấp Giấy phép số: LHQT 79-084/2015
Được phát triển bởi Công ty Tymes Viet Nam Ltd.